8 กุมภาพันธ์ 2559

มาซื้อไม้สนทำเฟอร์นิเจอร์ใช้เองกันเถอะ

       
รั้วไม้สนขนาดเล็กรอบบ้าน
           หากคุณมีเวลาว่าง เสาร์-อาทิตย์ ไม่รู้จะไปเที่ยวหรือไม่รู้จะทำอะไรที่ไหน ขอเเนะนำให้มาปรับเปลี่ยน ปรับปรุงเเก้ไข ทัศนียภาพรอบๆบ้าน ด้วยการใช้ไม้สน มาทำเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้านกันดีกว่า ส่วนจะทำอะไร ก็เเล้วเเต่ไอเดีย หรือความต้องการของคุณเลย บ้านไหนพอมีพื้นที่ว่าง ก็จะได้เปรียบในการคิดทำอะไรได้ง่าย ส่วนใครยังคิดไม่ออก เราขอให้เริ่มจากสวน หน้าบ้าน/หลังบ้าน หรือระเบียงก่อนเป็นอันดับเเรกเเล้วกัน

       


ไม้สน ทำอะไรได้บ้าง ?

ปูพื้นทางเดิน
ประตูหน้าบ้าน
ประตูรั้ว 
ระแนงไม้ 
เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้นั่งเล่น ฯลฯ   

โต๊ะ เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ไม้สน

            เเน่นอนว่าคิดจะปูพื้น คงจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้ทั้งเวลา เเละประสบการณ์สักหน่อย ท่านใดที่เป็นมือใหม่ ก็อาจเริ่มต้นจากงานง่ายๆอย่าง เฟอร์นิเจอร์แบบที่ไม่ยากเกินไป หรือทำของใช้เล็กๆจำพวก กระถางต้นไม้ ระแนงไม้ เป็นต้น ซึ่งพวกนี้ใช้เวลาทำช่วงวันหยุด ไม่นานก็เสร็จ 

รั้วไม้สน

         เมื่อฝึกฝีมืองานช่างสำหรับงานง่ายๆเสร็จเเล้ว ก็อาจเรียนรู้เครื่องมืออื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อออกแบบ ขยับมาทำงานไม้อย่างอื่น เช่น รั้วหน้าบ้าน ระแนงไม้ บังเเดด บังตา

         รั้วไม้พวกนี้ เมื่อใช้ไปเป็นเวลานาน หากทรุดโทรมเก่าลงจากแดด ก็เพียงเเค่ทาสีใหม่ ก็จะดูดีขึ้นมาอีกครั้ง

รั้วไม้สนเก่า ทาสีใหม่ได้ไม่ยาก
            
 
รั้วไม้เก่า ทาสีให้ดูใหม่อยู่เสมอ


            เท่านี้...คุณก็จะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เเถมยังได้สิ่งเเวดล้อมรอบบ้านให้ดูสวยใหม่แบบธรรมชาติได้อีกครั้ง หากทำเองก็ช่วยประหยัดค่าเเรงช่าง ที่สำคัญจะรู้สึกชื่นชมกับผลงานที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของตัวคุณเอง ไม่ว่ามันจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม :)