1 มีนาคม 2559

บ้านไม้ทรงยุโรป แบบโมเดิร์น & คลาสสิค






แบบบ้าน ออกแบบ ตกแต่งบ้าน


            การวางแผนสร้างบ้านใหม่สักหลัง หรือรีโนเวทบ้านให้มีความสวยงาม โดยเลือกแบบบ้านสไตล์ยุโรป แต่ก็ไม่ทิ้งงานไม้ที่เป็นความชอบส่วนตัว โดยจับความต้องการทั้งสองเข้ามาผสมผสานร่วมกัน 

ตกแต่งบ้านด้วยงานไม้ แบบผสมผสาน

 
บ้านไม้ ยุโรป แบบโมเดิร์น & คลาสสิค

        การใช้งานไม้ กับงานตกแต่งบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เเต่ความยากนั้นก็คือ จะทำอย่างไรให้การนำไม้ที่มีอยู่มาประดับตกแต่งให้เข้ากับการตกแต่งห้อง ในแบบโมเดิร์น หรือ แบบคลาสสิค แล้วมีความเนียนลงตัว ไม่ดูแปลกตา เพราะว่าในความจริงห้องเเต่ละห้องภายในบ้านเราสามารถเลือกแต่งได้ตามความ ต้องการของผู้เป็นเจ้าของ ไม่จำเป็นต้องแต่งให้ออกมาในเเนวเดียวกันทั้งบ้าน

        เมื่อเลือกได้เเล้ว ว่าเเต่ละห้องอยากจะให้ออกมาในรูปแบบใดเเล้ว จุดสำคัญคือ การวางแผนเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับสไตล์ของห้องพร้อมจุดที่จะติดตั้ง เอาไว้คร่าวๆ ด้วย เพื่อทำให้เห็นภาพโดยรวมของห้องมายิ่งขึ้น
 
ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์และคิ้วบัวลายเรียบ

         ใน การตกแต่งห้องสไตล์ยุโรปนี้ จะขาดไม่ได้เลยก็คือการเลือกใช้วัสดุคิ้วบัวเข้ามาตกแต่งซึ่งสามารถใช้ได้ ทั้งภายในเเละภายนอก ด้านในหากเป็นห้องแบบโมเดิร์นให้เลือกใช้บัวที่มีลายเรียบๆ ไม่หวือหวา  

ใช้บัวมีลายหรือกรอบรูปติดผนังตกแต่งห้องแบบคลาสสิค

        เลือกใช้บัวที่มีลวดลายกับห้องที่แต่งแบบคลาสสิค เพื่อช่วยเพิ่มความหรูหรา คลาสสิคในแบบที่ชอบ 

        การเลือก ใช้คิ้วบัวโพียูรีเทนสีขาว จะตัดและเข้ากับเฉดห้องทุกๆสี ซึ่งง่ายต่อการตกแต่งผนังและยังสามารถมองเห็นลวดลายบัวได้อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากพื้น ผนัง แล้วยังสามารถนำมาทำขอบประตู หน้าต่างได้ นั่นจะช่วยทำให้ห้องออกมาในรูปแบบเดียวกันมายิ่งขึ้น
 
เฟอร์นิเจอร์ไม้ ชั้นวางของ

ภายในตกแต่งด้วยงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ ชั้นวางของ
 
        ส่วนงานไม้ภายใน เลือกใช้ไม้ปูพื้นแบบที่ชอบตามงบประมาน เพิ่มลูกเล่นที่เฟอร์นิเจอร์ หรือชั้นวางของ ส่วนงานภายนอกสามารถเลือกใช้ใช้ไม้สนราคาถูก นำมาติดตั้งโดยเน้นไปที่บริเวณโดยรอบตัวบ้าน ทั้งในส่วนที่เป็นผนังกำแพง พื้น และสวนรอบบ้าน เช่น นำไปทำซุ้ม เสาระแนงไม้ สำหรับไม้เลื่อย หรือบังเเดดตามแนวทางเดิน รั้วประตูหน้าบ้าน  
 
แต่งห้องด้วย ผ้าม่าน

        หน้าต่างเเละผ้าม่าน ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นเเละสะดุดตา หากหน้าต่างบ้านมุมใดมุมหนึ่งของห้องมีความกว้าง คุณก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นจากการติดผ้าม่านในจุดนี้ได้เช่นกัน

        นี่เป็นเพียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในการคิดวางแผนออกแบบบ้านไม้ให้เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์รุโรป ทั้งงานภายในเเละภายนอก สำหรับคนที่อยากได้บ้านแบบทันสมัยแต่ยังมีใจรักในงานไม้อยู่