5 ตุลาคม 2558

บ้านไม้สน Slow life ไปกับธรรมชาติ

Slow life ไปกับธรรมชาติ บ้านไม้สน


Slow life ชิลชิล ด้วยวัสดุไม้สน


       กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ในขณะนี้ทีเดียวกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างที่เรียกกันว่า Slow life หลายๆคนอาจนึกไปถึงการทำตัวช้าๆ ใช้ชีวิตเรื่อยๆ ซึ่งนั่นยังไม่ใช่ความหมายของคำว่า Slow life

 
ไม้สน กับธรรมชาติรอบบ้าน

Slow life คืออะไร ?


       ความหมายของคำว่า Slow life นั้นมองได้ว่าเริ่มต้นมาจากการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ที่จะต้องแข่งขันกับทุกๆอย่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตการทำงาน การแข่งขันกับเวลา รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ ที่ดูจะต้องรีบเร่ง ทำให้เกิดความวุ่นวาย ยุ่งเหยิง จนทำให้เกิดความทุกข์ได้ ความเครียดได้ง่ายๆ ดังนั้น Slow life จึงเหมือนกับการย้ำเตือน หรือ แนะนำการใช้ชีวิตอีกแบบ ที่น่าจะถูกใจใครหลายคน

       ไม่ว่าจะเป็นการหยุดการใช้ชีวิตที่วุ่นวายทั้งในชีวิตจริงหรือโลกออนไลน์ ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ซึมซับบรรยาการรอบตัว ทั้งคนรอบข้าง การกินอยู่ การทำงาน เป็นต้น


         ซึ่งการจะรับรู้ถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่สวยงาม อาจต้องเดินทางไปต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ หรือ ส่วนหนึ่งก็สามารถสร้างขึ้นเองได้ในบ้าน หรือบริเวณรอบๆบ้านของคุณ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยที่คุณต้องอยู่เป็นเวลาหลายชั่วโมง ไม่ว่าจะต้องอยู่คนเดียวหรืออยู่กับครอบครัวของคุณไปตลอดชีวิตทีเดียว

        จึงเป็นที่มาของการใช้วัสดุไม้สนมาทำสิ่งของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้าน รวมไปถึงการทำบ้านไม้สน รีสอร์ท ซึ่งเป็นการเนรมิตรธรรมชาติโดยรอบบ้านของคุณ เพื่อให้เหมาะกับชีวิตที่แสนจะ Slow life